Monthly Archives: June 2011

มาเปลี่ยน syntax color ของ Eclipse กันดีกว่า

เพื่อนๆ ที่กำลังใช้ Eclipse อยู่ ถ้าเกิดไม่อยากรูปแบบของสี (default) ที่ใช้อยู่ แล้วเกิดอยากเปลี่ยนสีของโค้ด (syntax color) หรือธีม (Theme) ผมขอแนะนำ eclipse plugin อีกตัวที่จะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเปลี่ยนธีมได้ นั่นก็คือ Eclipse Color Themes

ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวใน facebook

เพื่อนๆ บางคนที่เพิ่งจะสมัครเข้าร่วมสังคมออนไลน์ยอดนิยมอย่าง facebook หรือบางคนที่อยู่ในสังคม facebook มานานแล้ว ที่กำลังหาวิธีป้องกันไม่ให้โดนคนที่เราไม่รู้จักหรือคนที่เราไม่อนุญาตเข้ามาดูข้อมูลของเรา อาจจะต้องตั้งค่าเพิ่มเติมอีกนิดหน่อยครับ

แค่คิดเลข google chrome ก็ทำได้

เล็กๆน้อยๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ google chrome พอดีเห็นแว๊บๆ ใน twitter เค้าว่ากันว่า จะเสียเวลาเปิดเครื่องคิดเลขทำไม ถ้าเรากำลังใช้ chrome อยู่ ก็คำนวณให้เราได้แล้ว ยังไงล่ะ ^^ เพื่อนๆ ก็แค่พิมพ์สิ่งที่ต้องการคำนวณที่ address bar เท่านั้น เพื่อนๆ ก็ได้ผลการคำนวณออกมาแล้วครับ

 

Google Chrome Calculator

 

เป็นไงล่ะครับ ของเค้าดีจริงๆ ^^

ฟีเจอร์ใหม่ของ iOS 5 ที่น่าสนใจ

ไม่ได้อัพเดทมาหลายวัน วันนี้มาอัพเดทเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ของ iOS5 กันดีกว่าครับ ซึ่งก็มีอะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจอยู่หลายตัวทีเดียว ^^ ผมก็จะมาเล่าให้ฟังตามความเข้าใจแบบงูๆ ปลาๆ ของผมก็แล้วกันนะครับ ฮ่าๆ ๆ

Notification Center: มีการปรับปรุงใหม่จากของเดิมที่มีลักษณะคล้ายๆ ปุ่มเด้งขึ้นมาตรงกลางหน้าจอของ ipad/iphone ก็เปลี่ยนเป็นโผล่เล็กๆ ขึ้นมาที่ได้บนของหน้าจอแทน โดยไม่มีการหยุดการทำงานของแอพพลิเคชันที่ทำงานอยู่